19:11 ICT Thứ bảy, 18/11/2017

LIÊN KẾT WEBSITE

VIDEO

Loading the player...

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Nhà trường

BÁO CÁO Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học năm học 2015 - 2016 Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 (Dự thảo)

Thứ hai - 29/08/2016 09:23
BÁO CÁO Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học năm học 2015 - 2016 Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 (Dự thảo}
  UBND  HUYỆN CAN LỘC
TRƯỜNG TH NGA LỘC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số:           /BC- THNL              Nga Lộc, ngày       tháng 8 năm 2016
         
          (DỰ THẢO)
BÁO CÁO
Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học năm học 2015 - 2016
Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016 - 2017
 
                                                     
Phần thứ nhất
KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015 – 2016

 
 
 

I. Kết quả đạt được:
1. Quy mô trường lớp, số lượng cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh:
   Thực hiện kế hoạch 13 lớp với 311  học sinh.
    Học sinh ở các khối lớp:
   - Khối lớp 1 có 3 lớp 64 HS ; Khối lớp 2 có 2 lớp 58 HS; Khối lớp 3 có 3 lớp 64 HS; Khối lớp 4 có 2 lớp 57 HS ;  Khối lớp 5 có 3 lớp 68 HS .
     Tổng số cán bộ giáo viên CNV nhà trường 23 ( có 01 hợp đồng huyện); trong đó nữ: 20;
          Cán bộ quản lý: 03; nữ 01,
Giáo viên đứng lớp 17, nữ 13;
TPT đội : 1 ;  Nữ 01 ;  Nhân viên hành chính: 02; nữ 02
      Số giáo viên có trình độ đạt chuẩn: 17/17, tỉ lệ 100 %; giáo viên có trinh độ trên chuẩn: 14/17;  tỉ lệ  76,7 %.
      Tổng số Đảng viên 14/23, tỉ lệ 60,8 %;
2. Kết quả thực hiện nội dung, chương trình, đổi mới giáo dục:
2.1. Trường có13 lớp, 311 học sinh đang dạy học theo Chương trình hiện hành. Ngoài việc thực hiện điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học, tích hợp dạy học tiếng Việt và các nội dung giáo dục, các trường đã chú trọng đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh như: vận dụng các yếu tố của Mô hình trường học mới vào dạy học Chương trình hiện hành, tổ chức dạy học ngoài lớp học, tổ chức các hoạt động tại thư viện...
2.2. Có 1 trẻ khuyết tật tham gia học hòa nhập (Khó khăn về học).
Học sinh khuyết tật được quan tâm, tạo điều kiện để học hòa nhập, không bị kì thị, phân biệt; huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ về vật chất cho học sinh khuyết tật.
Trường tiếp tục phát huy tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện, quan tâm, động viên, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường học tập. Vì vậy trong năm học, không có học bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn.
2.3. Dạy học Tiếng Anh:
 Tỉ lệ học sinh lớp 3, 4, 5 được học Tiếng Anh đạt 100 % học 4 tiết/tuần.
Trường  đảm bảo thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định. Giáo viên đã quan tâm nhiều hơn đến dạy nghe-nói cho học sinh.
- Kết quả đạt được: Kết quả thi IOE cấp huyện có 3 em đạt HSG huyện, thi học sinh giỏi tỉnh 3 em, trong dó có 1 em đạt giải 3 cấp tỉnh.
- Kết quả thi học sinh giỏi năng khiếu toàn trường có 24 em học sinh giỏi huyện, 3 em học sinh giỏi cấp tỉnh.
+ Ưu điểm: Nhà trường quan tâm, giáo viên giảng tích cực, phụ huynh nhiệt tình, học sinh chăm học nên kết quả của nhà trường đạt kết quả cao trong các kì thi.
+ Hạn chế: Trường đóng ở vùng nông thôn nên điều kiện để cho các em được học tập, tiếp cận các công nghệ thông tin còn hạn chế.
2.4. Dạy học Tin học:
- Học sinh khối 3, 4, 5 được học . Số học sinh hoàn thành chương trình môn học đạt  tỉ lệ: 99,6 %.
- Có  phòng Tin học, 8 máy vi tính đã kết nối mạng Internet.
-  Khó khăn: Thiếu giáo viên Tin học nên nhà trường phải hợp đồng giáo viên để dạy, phòng máy vi tính để phục vụ giảng dạy chưa quy chuẩn.
2.5. Dạy học 2 buổi/ngày:
- Học sinh học 2 buổi/ngày, tỉ lệ:100%.

- Nội dung dạy học buổi 2 đã tập trung nhiều vào các môn học tự chọn, môn năng khiếu, tổ chức các  hoạt động giáo dục, hoạt động NGLL, phát triển phong trào đọc sách, hoạt động thư viện và giáo dục kĩ năng sống cho học sinh.

          - Các trường đặc biệt quan tâm thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ đối tượng học sinh chậm tiến bộ hoàn thành kiến thức, kĩ năng.
- Thực hiện lồng ghép các nội dung nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động bổ ích như: Giao lưu “Tuổi thơ khám phá”, “Nắng sân trường”, thi vẽ tranh “Ý tưởng trẻ thơ”; Olympic tiếng Anh, Giải toán qua thư có 03 được đăng trên tạp chí TT1, phát triển các Câu lạc bộ nghệ thuật về phương pháp dạy Mỹ thuật bằng phương pháp Đan Mạch.
2.6. Nhân rộng thí điểm Mô hình trường học mới Việt Nam:
Thực hiện chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Can Lộc nhà trường đã thực hiện trang trí 100% lớp học theo mô hình VNEN, bước đầu cho học sinh làm quen với mô hình trường học mới.
2.7. Dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ Giáo dục:
Tiếp tục triển khai tốt dạy học tiếng việt 1 theo công nghệ giáo dục giáo viên và học sinh đã tiếp cận tốt theo chương trình công nghệ chất lượng học sinh được nâng lên, chữ viết đẹp và tốc độ viết nhanh và đúng chính tả hơn, đọc tốt hơn, giáo viên đã hiểu và thực hiện khá nhuần nhuyễn chu trình các bước lên lớp.
2.8. Triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột”:
Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục chỉ đạo giáo viên, tổ chuyên môn lên kế hoạch thực hiện ở kế hoạch tháng, có kế hoạch dạy chuyên đề để đúc rút kinh nghiệm và chia sẻ với đồng nghiệp.
          Qua việc thực hiện các tiết dạy chuyên đề, thao giảng của phương pháp này đã khắc sâu kiến thức cho học sinh thông qua 5 bước lên lớp. Các em đã được trải nghiệm, kiểm chứng thông qua bước thực hiện khám phá, quan sát vật thật hay làm thí nghiệm. Phương pháp dạy học này đã giúp cho các em được tự mình khám phá và chiếm lĩnh kiến thức, các em hứng thú trong học tập, nhớ lâu kiến thức....
          Bên cạnh những thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn, đó là: Một số giáo viên chưa hiểu hết bản chất của phương pháp nên trong quá trình dạy thao giảng đã không trung thực các bước lên lớp, một số tiết còn mang tính hình thức, diễn lại nên không gây hứng thú cho học sinh trong quá trình tìm tòi thí nghiệm.
          Toàn trường thực hiện được 9 tiết dạy chuyên đề, cá nhân mỗi giáo viên dạy được 1 tiết/tháng.
Nhà trường đã triển khai 9 tiết dạy từ khối 2 đến khối 5 theo phương pháp “Bàn tay nặn bột ” Giáo viên đã dạy khá thành công theo quy trình 5 bước, học sinh tiếp thu bài học chủ động tham gia xây dựng bài học tốt  .
2.9. Dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới:
Dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới đã phát huy được năng lực, sở trường và khơi dậy niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật cho mỗi học sinh. Vì vậy, chất lượng dạy học Mĩ thuật được nâng lên, học sinh hào hứng, thích thú học tập và yêu giờ học Mĩ thuật hơn.
+ Khó khăn: Thời gian để thực hiện các tiết dạy còn phụ thuộc vào thời khóa biểu của nhà trường, vì vậy để sắp xếp được dạy theo PP Đan Mạch cần đến sự vào cuộc của nhiều người, của chuyên môn.
- Kết quả đạt được: Tổ chức được 3 tiết dạy thể nghiệm của 3 khối 3, 4, 5.
+ Ưu điểm: Tổ chức theo hướng dẫn các công văn chỉ đạo của Phòng, học sinh được tham gia hoạt động học tập tích cực, tự giác.

- Bài học kinh nghiệm: Tiếp tục chỉ đạo theo hướng dẫn của cấp trên, sắp xếp thời gian hợp lý để giáo viên mĩ thuật thuận lợi trong quá trình thực hiện

2.10. Đổi mới kiểm tra đánh giá theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT:
Giáo viên đã nhận thức đúng tinh thần Thông tư 30 và cơ bản thực hiện việc đánh giá thường xuyên bằng nhận xét sát đúng, phù hợp, thân thiện, có sự tư vấn, hỗ trợ kịp thời, giúp học sinh tự tin trong học tập, rèn luyện. Học sinh giảm được áp lực học tập từ phía phụ huynh; được tự đánh giá và tham gia đánh giá bạn, được giáo viên chỉ ra cụ thể những ưu điểm, khuyết điểm, phương pháp thực hiện, động viên, khuyến khích nên các em hứng thú và tiến bộ hơn trong học tập. Học sinh đã quen với cách đánh giá mới. Các trường tiểu học đã chủ động thực hiện việc ra đề kiểm tra định kì trên cơ sở đánh giá sát đúng chuẩn kiến thức kĩ năng, với 3 mức độ nhận thức của học sinh; thực hiện khá tốt công tác đánh giá và khen thưởng học sinh theo Điều 16 của Thông tư 30/2014 và theo tinh thần chỉ đạo của Công văn số 18/SGDĐT-GDTH ngày 07/01/2015 của Sở về việc đánh giá và khen thưởng học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014.
a) Quá trình chỉ đạo, thực hiện đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30:
Thông tư 30 được ban hành từ đầu tháng 10/2014 và được thực hiện vào đầu tháng 11/ 2014. Cán bộ, giáo viên được tiếp cận và tập huấn theo các cấp một cách đầy đủ, chu đáo. Thông tư có 4 chương và 20 điều, mục đích đánh giá của các điều đều  nhằm giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới phương pháp và hình thức dạy học; giúp cho học sinh điều chỉnh cách học, có hứng thú học tập.
Đánh giá theo TT 30 khi khen thưởng được xét kết hợp cả quá trình học tập với  điểm thi học kỳ và các giáo viên bộ môn nên việc khen thưởng được chính xác.
- Chỉ đạo của Phòng GD-ĐT: Phòng giáo dục đào tạo đã triển khai các chuyên đề, tập huấn đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 cho giáo viên chủ nhiệm và không chủ nhiệm theo cụm chuyên môn liên trường;
Cung cấp đầy đủ các loại văn bản hướng dẫn về cách ghi đánh giá, nhận xét cho cán bộ quản lý và giáo viên.
Thuận lợi
+ Đối với giáo viên: Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, kiểm tra kịp thời của các cấp, các ngành nên việc thực hiện nhanh chóng đi vào nề nếp, việc đánh giá học sinh kịp thời, chính xác, động viên được học sinh học tập.
+ Đối với học sinh: Các em được tạo điều kiện tham gia đánh giá quá trình học tập của bạn, học sinh được nhận xét, giúp đỡ lẫn  nhau trong quá trình học tập.
+ Đối với phụ huynh: Được có cơ hội tham gia đánh giá quá trình học tập của con mình, được đưa ra ý kiến đánh giá quá trình học tập của con em mình.
+ Đối với cán bộ quản lý: Nắm bắt được quá trình giảng dạy của từng giáo viên, biết được giáo viên đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng toàn diện của nhà trường.
* Khó khăn:
+ Đối với giáo viên: Việc ghi đánh giá, nhận xét, đưa ra giải pháp nhằm giúp từng em học sinh học tập … giáo viên phải ghi chép nhiều, dài dòng. Việc ghi chép nhận xét này còn phải vào 2 phần mềm dẫn đến giáo viên phải mất nhiều thời gian, việc cập nhật thong tin vào phần mềm gây ra nhiều khó khăn cho giáo viên như mất thời gian, công sức khi phải cập nhật thông tin trên mạng.
+ Đối với học sinh: Các bài chấm của giáo viên không được lượng hóa, việc hoàn thành nội dung bài học , không gây hứng thú phấn đấu trong quá trình học tập của học sinh.
+ Đối với phụ huynh: Không biết được mức độ hoàn thành của con mình ở mức độ nào, không được nghe những phản ánh thực chất của quá trình học tập của con em mình nên không có động lực thúc đẩy giúp con mình đạt thành tích cao trong học tập.
+ Đối với cấp quản lý: Trong qúa trình kiểm tra việc thực hiện TT 30 của giáo viên, việc chấm chữa của giáo viên không có điểm số nên việc rà soát lại các bài chấm  của giáo viên mất nhiều thời gian.
Hàng tháng BGH cần có kế hoạch kiểm tra kịp thời việc thực hiện của giáo viên để chấm chỉnh những thiếu sót trong quá trình thực hiện. Hàng tháng cần nhắc nhở giáo viên vào kịp phần mềm SMAT và phần mềm của Viễn thông để tránh tình trạng quá tải của các đợt cuối kỳ.
BGH hàng tháng có đề kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của học sinh và việc thực hiện giảng dạy của giáo viên để kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót trong giảng dạy của giáo viên và việc tiếp thu bài của học sinh.
+ Ưu điểm: Giáo viên có những giải pháp tích cực hơn trong quá trình giảng dạy, khắc sâu kiến thức hơn trong các tiết dạy, nhất là các tiết ôn luyện.
Học sinh được làm quen hơn nhiều phương pháp học tập, được khắc sâu kiến thức hơn, được làm quen với nhiều cách đánh giá khác nhau của giáo viên.
Chất lượng đại trà được nâng lên rõ rệt, học sinh hoàn thành chương trình 100%, chất lượng đại trà trên 98% học sinh được hoàn thành nội dung chương trình lớp học.
* Bài học kinh nghiệm: Chính sự vào cuộc của các cấp quản lý về đề ra giải pháp nâng cao chất lượng của các trường cụm chuyên môn liên trường Trà Sơn đã tạo động lực thúc đẩy các cấp quản lý, giáo viên có nhiều giải pháp mạnh, cứng rắn hơn trong chỉ đạo giảng dạy nên chất lượng được nâng lên rõ rệt.
2.11. Đổi mới sinh hoạt chuyên môn: Tổ chức đối với sinh hoạt chuyên môn chia sẽ tiết dạy theo hướng đổi mới đánh giá người học, đánh giá sản phẩm của học sinh để từ đó điều chỉnh nội dung dạy học, phương pháp dạy học cho thích hợp.
Các tổ chuyên môn tự tổ chức các chuyên đề cấp tổ cấp trường để chia sẽ đánh giá tiết dạy của đồng nghiệp. Đối với lớp 1 dạy tiết lập mẫu mới luôn được tổ chức dạy mẫu, chia sẽ đúc rút kinh nghiệm để tiết sau dạy tốt hơn.
Các tổ sinh hoạt đều đặn 2 lần/tháng, có đánh giá chia sẽ hoạt động dạy học có triển khai kế hoạch tháng.
Đã triển khai sinh hoạt chuyên môn “Trường học kết nối” qua mạng thông qua trực tuyến.
Tổ chuyên môn tổ chức dạy được 2 chuyên đề cấp cụm về phương pháp bàn tay nặn bột và đã được cụm chuyên môn đánh giá cao về phương pháp, sự chuẩn bị cũng như sự thành công của tiết dạy.
3. Chất lượng giáo dục:
3.1. Chất lượng đại trà: Học sinh Hoàn thành kiến thức các môn học: 310/311 em, tỉ lệ: 99,7%; Đạt năng lực: 310/311 em, tỉ lệ 99,7%; Đạt phẩm chất: 311/311 em, tỉ lệ 100%.
3.2. Kết quả bồi dưỡng học sinh yếu, phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu:
BGH lập danh sách học sinh học yếu ngay từ đầu năm, lên kế hoạch phụ đạo kiềm cặp từng em, giúp các em tháo giữa các vứng mắc trong quá trình học tập.
Hàng tháng kiểm tra sự tiến bộ của các em để đề ra các giải pháp khác nhằm nâng cao chất lượng học của các em hơn.
Nhà trường nắm bắt các cuộc thi, các hoạt động NGLL, các hoạt động trải nghiệm của các em để định hướng, phân công giáo viên bồi dưỡng. Vì thế năm học này nhà trường có 2 học sinh đạt giải Nhất môn bóng đá, trong đó có 1 em được tham gia vào đội tuyển bóng đá FPT; 1 em đạt giải Ba môn Tiếng anh qua mạng; đội tuyển Giao lưu tuổi thơ khám phá đạt giải Khuyến khích.
4. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi: 1. Hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2:
 Công tác Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi: có đầy đủ hồ sơ phổ cập GD, bổ sung và điều chỉnh số liệu hàng năm khớp đúng.Kết quả năm 2015:
          Hoàn thành phổ cập giáo dục phổ cập  đúng độ tuổi mức độ 2 .
Đối với học sinh .
- Huy động 100 % số trẻ 6 tuổi vào lớp 1: 65/65 ( em)
- Có 68/68 số trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học
- Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học: 100 %
- Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp  học  99,7 %.
Đối với giáo viên: Trình độ đạt chuẩn 100% - trên chuẩn 80 %
Cơ sở vật chất: củng cố cơ sở vật chất đạt trường chuẩn mức độ 1 bền vững.
                        Phấn đấu chuẩn mức độ 2 ( năm 2016-2017)
Đầu tư trang thiết bị; Phòng học tiếng anh và phòng tin học, đáp ứng yêu cầu  chuẩn mức độ 1.
+ Thuận  lợi: Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của Sở GD – ĐT ngay từ tháng 5/2015 ( theo công văn 60/ UBND tỉnh), Phòng GD – ĐT liên tục tổ chức tập huấn, ( 8 cuộc họp) để hướng dẫn các nhà trường hoàn thiện các loại hồ sơ theo quy định. Hệ thống công văn, quyết định công nhận phổ cập được cập nhật đầy đủ, kịp thời.
+ Khó khăn: Một số loại quyết định thành lập chưa xác định rõ chức danh hay ban chỉ đạo ký dẫn đến công tác làm hồ sơ mất nhiều thời gian, lúng túng trong việc hoàn chỉnh xây dựng hồ sơ PCGDĐĐT mức độ 2.
Làm tốt công tác chất lượng nhà trường, giảm tỷ lệ học sinh lưu ban, tham mưu tốt xây dựng cơ sở vật chất để đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng. Nâng cao chất lượng đội ngũ, bồi dưỡng đội ngũ để đảm bảo tỷ lệ trên chuẩn  90%.
 Trường đạt PCGDĐĐT mức độ 2, được Sở GD – ĐT khen thưởng, tuyên dương.
5. Xây dựng CSVC, trường chuẩn quốc gia:
5.1. Cơ sở vật chất, trường chuẩn quốc gia: Bám sát vào Thông tư 59/TT-BGD-ĐT, nhà trường đã tu sửa, cải tạo về CSVC khuôn viên trường học. Xây dựng kế hoạch trường chuẩn  bền vững tiến tới chuẩn 2.
       Cụ thể:  Thư viện đạt Tiên tiến. Cũng cố công trình vệ sinh đạt chuẩn, đóng mới 12 bộ bàn ghế cho học sinh lớp 1, mua 3 bảng chống lóa CND; trang trí 3 phòng học cho lớp 1, Trang trí 10 phòng học VNEN, bổ sung các bảng biểu trong phòng học, mua bổ sung thiết bị, sách truyện thiếu nhi, sách tham khảo, các bộ đồ dùng học toán, TV, Thể dục, bản đồ từ lớp 1-5; thay mới 8 quạt điện và tu sửa bàn ghế, bồn hoa với tổng kinh phí  là 220.000.000 đồng.
        Hạn chế: Hiện nay nhà trường CSVC đáp ứng theo Thông tư 59/TT-BGD về trang thiết bị dạy học Ngoại ngữ, sân chơi bãi tâp, thư viện xanh cần phải tăng cường trong thời gian tới.
+ Thuận lợi: Đầy đủ các phòng học theo quy định, có phòng học cao tầng, hệ thống phòng học được cải tạo, nâng cấp, đảm bảo ấm về mùa đông, mát về mùa hè, thích hợp cho học sinh học tập.
+ Khó khăn: Hệ thống sân chơi, bãi tập chưa quy chuẩn nên chưa đáp ứng yêu cầu  cho học sinh luyện tập thể dục thể thao và các hoạt động khác.
 Tiếp tục tham mưu để hoàn thiện cơ sở vật chất nhà trường. Nâng cao chất lượng đại trà ở các lớp.
          Giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ 1, có kế hoạch xây dựng mức độ 2 vào những năm tiếp theo.
5.2. Xây dựng thư viện trường học:
- Công tác chỉ đạo của Phòng GD-ĐT: Thực hiện chỉ đạo của ngành cũng cố thư viện tiên tiến về hiệu quả hoạt động thư viện ;
         - Mua sắm trang thiết bị : 2 giá sách có giá trị 10 triệu đồng; 30 đầu sách với 250 quyển có giá 9,4 triệu đồng. Thực hiện các qui định, tiêu chí thư viện Tiên tiến bền vững .
Đảm bảo 100% học sinh đọc sách đúng qui định, giới thiệu sách mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới PP dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
           6. Công tác bán trú: Nhà trường đã tổ chức được cho 129 học sinh ăn bán trú tại trường ( 64/64 em lớp 1, tỷ lệ 100 %) và 45/58 học sinh lớp 2 tỉ lệ 78%. Hiệp đồng 3 nhân viên nấu ăn, trả lương theo thỏa thuận( 1.500.000 đồng/ tháng/ người).
Kết quả: Có 1 phòng bếp, 1 phòng ăn cho các em. Học sinh ngủ  trưa kết hợp tại phòng học có sạp ngủ, chăn, chiếu đầy đủ.  Công tác vệ sinh, môi trường đảm bảo. Chất lượng bán trú tốt; Thực hiện nghiêm túc công tác bán trú theo hướng dẫn, đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực  phẩm. Có đầy đủ hồ sơ bán trú theo quy định được Phòng GD – ĐT đánh giá cao về thực hiện tốt An toàn vệ sinh thực phẩm.
7. Công tác xây dựng đội ngũ:
Tham gia đầy đủ các chuyên đề do Sở, Phòng, cụm chuyên môn tổ chức. Nhà trường đã tổ chức được 12 chuyên đề cấp trường nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục như chuyên đề: CND Tiếng Việt lớp 1; PP bàn tay nặn bột; Trang trí lớp học VNEN; Soạn giáo án điện tử, hoạt động ngoại khóa; sinh hoạt CLB…Đổi mới sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng kiến thức Tin học cho GV; bồi dưỡng kiến thức Toán, TV cho GV, Động viên và hỗ trợ  giáo viên tham gia học bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, đến nay có 12/18.giáo viên có trình độ Đại học, (tỷ lệ: 67%). 
         - Phong trào đọc, viết và giải bài trên các tạp chí: đã được đông đảo giáo viên học sinh tham gia. Tuy nhiên kết quả chưa cao, đã có 4 lượt học sinh được đăng khen.
          - Tham gia Diễn đàn Giáo dục Tiểu học Hà Tĩnh: đã có 12 số lượng CB GV tham gia truy cập vào Diễn đàn giáo dục, mỗi tháng có từ 1 đến 2 tin được đăng trên diễn đàn.
- Các giải pháp đã thực hiện: Mỗi tháng tổ chức 1 chuyên đề nâng cao chất lượng đội ngũ do cán bộ quản lý hoặc tổ trưởng tổ chức.
Phát hành báo Giáo dục thời đại, báo Toán tuổi thơ 1cho cán bộ, giáo viên tham gia đọc, viết bài cho tạp chí.
Có 1 giáo viên giỏi huyện; 01 chiến sỹ thi đua cấp huyện, 3 lượt học sinh được đăng khen;
8. Công tác quản lí:
Công tác quản lí giáo dục tiếp tục có nhiều đổi mới. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học. Thực hiện quản lý chỉ đạo bằng hệ thống văn bản kế hoạch được triển khai kịp thời, cụ thể. Công tác kiểm tra được tăng cường, hiệu quả, đánh giá sát thực chất thực trạng nhà trường. Kiểm tra chuyên đề, đột xuất đã kịp thời tư vấn, chấn chỉnh những sai sót trong quản lý, quy chế chuyên môn, phương pháp dạy học, chất lượng dạy học...
9. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
Thực hiện tốt phong trào xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng việc trồng và chăm sóc các bồn hoa, cây cảnh trong trường; Tổ chức được 1 đợt "Rung chuông Vàng" cho HS khối 4 - 5; Tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, kỉ niệm 72 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12 cho GV và học sinh; Tổ chức được 1 CLB Âm nhạc ; Thi trang trí lớp học của em; Thi bồn hoa cây cảnh;. Đặc biệt là tổ chức được hoạt động "Nắng sân trường" Sao giỏi, giao lưu TT khám phá vv,  với nhiều hoạt động có ý nghĩa giáo dục và rèn luyện kĩ năng cho học sinh đạt kết quả tốt. Tổ chức cho học sinh lao động, dâng hương tại Đài tưởng niệm của xã; quyên góp được gần 2,8 triệu đồng hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn 8 bộ sách vở.
      Thực hiện các tiêu chí thi đua xây dựng trường Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn, rà soát các tiêu chí để thực hiện. Ban giám hiệu phân công Công đoàn phối kết hợp với Liên đội phân công nhiệm vụ cho từng lớp, chi đội để chăm sóc bồn hoa, tổ chức các hoạt  động NGLL có ý nghĩa giáo dục nhằm nâng cao kỹ năng sống cho các em. Đánh giá tiêu chí thi đua xây dựng trường Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn được Phòng GD – ĐT kiểm tra, đánh giá 73/100 điểm.
* Với những kết quả đạt được như trên, năm học 2015-2016 trường tiểu học Nga Lộc được Phòng GD-ĐT đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, xếp thứ 13/toàn huyện.
II. Tồn tại, hạn chế   
Bên cạnh những ưu điểm cơ bản vẫn còn bộc lộc những hạn chế sau :
1 . Công tác quản lý:
- Quản lý chưa khoa học, công tác truyên truyền còn hạn chế, chưa thường xuyên.
          - Xây dựng kế hoạch hoạt động chưa đồng bộ, công tác kiểm tra, tư vấn chưa kịp  thời, việc tổ chức chuyên đề đổi mới  phương pháp dạy học chưa thường xuyên .
2 Đội ngũ .
          - Cán bộ giáo viên năng lực chuyên môn còn mức độ. Sự phối hợpTổng phụ trách Đội, Bí thư Chi đoàn với giáo viên chủ nhiệm lớp chưa thực sự có hiệu quả nên các hoạt động NGLL giáo dục kĩ năng sống chưa có thành tích nỗi trội.
          - Không có nhân viên y tế học đường công tác y tế học đường gặp nhiều khó khăn, thiếu giáo viên thể dục, nhân viên thư viện sức khỏe yếu.
3. Về hoạt động chuyên môn:
- Việc triển khai các mô hình dạy học chưa quyết liệt, thiếu thiết bị, dụng cụ thí nghiệm.
- Chất lượng đại trà có chuyển biến nhưng chưa tương xứng .
- Sinh hoạt tổ, khối chậm đổi mới,
-  Phong trào viết SKKN, viết bài trên tạp chí nhiều giáo viên chưa tập trung, thiếu tính tự giác, thi đua giữa các tổ chuyên môn.
- Hoạt động thư viện chưa hiệu quả.
- Dạy 2 buổi/ngày chưa quan tâm đến hoạt động CLB, phân loại đối tượng học sinh chưa cao chưa tổ chức được các trò chơi, các hoạt động giáo dục.
- Việc thực hiện Thông tư 30/TT/BGD- ĐT nhiều giáo viên còn lúng túng, lời nhận xét còn đơn điệu, rập khuôn.
- Phong trào giữ vở sạch – viết chữ đẹp chưa đồng đều giữa các khối lớp.
dẫn đến chất lượng đại trà chưa đồng đều.
4. Về  học sinh, phụ huynh.
          - Một số học sinh lười học ý thức vươn lên học khá, giỏi chưa nhiều.
- Một bộ phận cha mẹ học sinh thiếu quan tâm đến việc học của con em.
- Công tác XHH chưa đều giữa các xóm, các dòng họ.
- Việc tổ chức cho học sinh ăn bán trú khối 2 tỉ lệ còn thấp.
          3. Về cơ sở vật chất:        
- Phòng tiếng anh chưa đáp ứng yêu cầu;
- Sân bãi tập chưa đạt chuẩn, thiếu thư viện xanh .
- Thiếu thiết bị thể thao; điền kinh.
 III .  Kết quả các thi đua :
    - Trường giữ vững trường Chuẩn quốc gia .
    - Trường TTLĐTT.
    - 01 đ/c chiến sỹ thi đua cấp huyện ; 01 đ/c  đạt GV giỏi cấp huyện,
    -  12 đồng chí đạt LĐTT.
    - Công tác BHYT  đạt được 100% .
    - 02 học sinh đạt giải nhất thể thao cấp tỉnh;
   -  01 học sinh đạt giải 3 ( IOE )cấp Tỉnh.
  -  Có 24 em học sinh giỏi huyện. Đạt tỉ lệ: 7,5%.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Phần thứ hai:
PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016- 2017

 
 
 

I. Các chỉ tiêu chủ yếu
1.Thực hiện tốt kế hoạch phát triển trường, lớp, học sinh đã được duyệt.
  Khối lớp 1 Khối lớp 2 Khối lớp 3 Khối lớp 4 Khối lớp 5 Tổng
Số lớp 3 2 3 2 3 13
Số HS 65 65 59 64 57 310
Tuyển sinh trẻ 6 tuổi vào lớp 1: 65/65, tỷ lệ: 100% ; Hoàn thành CTTH 100%.
2. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh:
 Học sinh Hoàn thành kiến thức-kĩ năng, Đạt năng lực, phẩm chất:99,0% trở lên.
      + Về học sinh các môn năng khiếu  phấn đấu xếp thứ 12/24 trở lên
      + Tổ chức 9 buổi /ngày  cho 13 lớp với 310  học sinh.
      + Phong trào giữ vở sạch chữ đẹp trong giáo viên và học sinh cần được duy trì và phát huy.
   + Tổ chức tốt đánh giá học sinh toàn diện về các mặt theo Thông tư 30/BGD ĐT.
3. Công tác phổ cập GDTH đúng độ tuổi đạt 94,5%.
4. Phấn đấu 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn trong đó có 95% CBGV trên chuẩn. Công tác bồi dưỡng đội ngũ xếp loại Tốt. Đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm, viết bài trên các tạp chí có hiệu quả.
Phấn đấu có ít nhất 1 bài viết của giáo viên được đăng trên tạp chí; 4 bài viết của học sinh được đăng khen; 3 sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện.
5. Phấn đấu có công trình vệ sinh học sinh  đạt chuẩn, có đủ nguồn nước sạch để sử dụng, có hệ thống thoát nước, hệ thống xử lí rác thải đảm bảo yêu cầu, môi trường ”xanh-sạch-đẹp-an toàn”; xây dựng cũng cố thư viện tiên tiến,Thư viện xanh ; Nhà giáo dục thể chất đưa vào hoạt động có hiệu quả.
6. Phấn đấu hoàn thành  nhiệm vụ năm học, giữ vững thành tích, xếp thứ hạng (từ thứ 11 đến thứ 15) trong toàn huyện, trường đạt Tập thể Lao động Tiên tiến.
7. Các chỉ tiêu đề ra:
          - Tập thể Lao động Tiên tiến.
          - 2 tổ chuyên môn đạt Lao động Giỏi; 1 tổ chuyên môn đạt Lao động Khá.
          - 2 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 14 cá nhân Lao động tiên tiển.
          - 3 sáng kiến kinh nghiệm đạt bậc 3,4 cấp huyện.
          - 3 học sinh giỏi tỉnh các môn; 25 học sinh giỏi huyện.
II. Các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu
1. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về đổi mới giáo dục và đào tạo, các nội dung đổi mới của cấp học để được sự đồng thuận cao trong CBGV, phụ huynh, nhân dân và các lực lượng xã hội khác cùng chăm lo phát triển giáo dục. Triển khai thực hiện sáng tạo, hiệu quả  Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động ” Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Chú trọng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của CBQL, GV, NV.
Phát động trong toàn cấp học, mỗi giáo viên khá, giỏi nhận hỗ trợ ít nhất 01 đồng nghiệp để cùng tiến bộ; mỗi giáo viên tự nguyện dạy ít nhất 2 tiết/tuần để hỗ trợ đối tượng học sinh chậm tiến bộ hoàn thành nội dung các bài học và củng cố kiến thức cho học sinh.
2. Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, thực hiện có hiệu quả các mô hình, PPDH mới, đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014/TT-BGD&ĐT (Dạy học Tiếng Việt 1 theo tài liệu Công nghệ giáo dục, phương pháp ”Bàn tay nặn bột”, dạy học môn Mĩ thuật theo phương pháp mới).
- Thực hiện giải pháp nhằm giúp giáo viên khắc phục khó khăn về kĩ thuật khi thực hiện “đánh giá thường xuyên bằng nhận xét” theo Thông tư 30/TT-BGD&ĐT đó là: chủ yếu nhận xét, hướng dẫn bằng lời nói trực tiếp để hỗ trợ học sinh vượt qua khó khăn trong các giờ học và hoạt động giáo dục, tránh thực hiện máy móc việc ghi chép nhận xét; quy định hồ sơ hợp lý, khuyến khích sử dụng hồ sơ điện tử để giảm nhẹ sức lao động cho giáo viên tập trung vào hoạt động chuyên môn. Trong quá trình thực hiện, được vận dụng linh hoạt vào hoàn cảnh, điều kiện cụ thể của giáo viên, sĩ số lớp học;
3. Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Dạy học, đánh giá theo hướng phát huy năng lực học sinh.
- Linh động vận dụng PPDH và các hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, tự giác của học sinh; tăng cường sự tương tác theo cặp, nhóm; chú trọng động viên, khích lệ, tạo điều kiện cho học sinh được chia sẻ nhiều nhất trong từng giờ học để để rèn kĩ năng giao tiếp và giúp học sinh mạnh dạn, tự tin.
- Coi trọng thực hành, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học cho học sinh.
- Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu; hỗ trợ tích cực đối tượng học sinh chậm tiến bộ giúp các em hoàn thành nội dung bài học, môn học.
- Nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh trong trường tiểu học. Tiếp tục triển khai chương trình Tiếng Anh thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”. Đảm bảo học sinh lớp 3, 4, 5 được học Tiếng Anh 4 tiết/ tuần.
 - Tiếp tục thực hiện dạy học môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Có thể sử dụng ngân sách nhà nước hoặc tăng cường hình thức xã hội hóa giáo dục để hợp đồng giáo viên, đảm bảo có đủ giáo viên đạt chuẩn dạy học.
- Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày (9 buổi, 32 tiết/tuần) đối với các khối lớp.  chủ động xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày đảm bảo các yêu cầu quy định, phù hợp với thực trạng đội ngũ, CSVC nhà trường, tuyệt đối không thu tiền của phụ huynh học sinh.
 - Tổ chức học bán trú cho học sinh các khối lớp để đảm bảo sức khỏe và tăng cường rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.
4. Tập trung nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục. Tham mưu điều chuyển CBGV các trường đảm bảo cân đối về số lượng, chất lượng. Tiếp tục bồi dưỡng đồng bộ về nhận thức giáo dục, chuyên môn nghiệp vụ cho CBGV. Coi trọng công tác tự học, tự bồi dưỡng; quan tâm bồi dưỡng cả về kiến thức và PPDH cho giáo viên. Chú trọng bồi dưỡng, nâng cao năng lực thực hiện Mô hình trường học mới; đổi mới sinh hoạt Tổ chuyên môn và sinh hoạt trên ”Trường học kết nối”. Phát triển phong trào nghiên cứu khoa học, viết, giải bài trên các tạp chí chuyên ngành và trao đổi chuyên môn trên Diễn đàn Giáo dục tiểu học Hà Tĩnh.
5. Tăng cường công tác đổi mới quản lí giáo dục: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch. Sắp xếp, bố trí, phân công nhiệm vụ CBGV, NV hợp lí, đảm bảo cân đối chất lượng giữa các khối lớp; đảm bảo định mức lao động theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông. Đổi mới công tác kiểm tra và tự kiểm tra của các nhà trường; công tác quản lí tài chính, quản lí bán trú; công tác thi đua, khen thưởng.
6. Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tập trung huy động nhiều nguồn lực củng cố và tăng cường xây dựng CSVC, cảnh quan môi trường, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.
- Ưu tiên đầu tư các hạng mục: Sân bãi tập, thư viện để tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục. Đảm bảo số lượng, chất lượng thiết bị phòng Tin học, Tiếng Anh để đủ điều kiện dạy nghe-nói Tiếng Anh, thực hành kĩ thuật Tin học.
- Đủ số lượng, đảm bảo chất lượng công trình vệ sinh; hệ thống xử lí rác thải, nước thải; đủ nước sạch cho CBGV, NV, HS sinh hoạt hằng ngày.
- Nhà trường, tập trung cải tạo cảnh quan, bổ sung cây xanh, cây bóng mát, xây dựng vườn rau bán trú...tạo môi trường học tập thân thiện, phục vụ tốt các hoạt động trải nghiệm của học sinh.
7. Đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT; hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn, đáp nghĩa; hoạt động các Câu lạc bộ nghệ thuật và nội dung ”Đưa dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh vào trường tiểu học”;
8. Tăng cường sinh hoạt chuyên môn có hiệu quả và thiết thực, phát huy tốt các buổi sinh hoạt bồi dưỡng kiến thức cấp tổ, tránh sinh hoạt hành chính nhiều ở các lần sinh hoạt trong tháng. Phát động phong trào mỗi giáo viên khá, giỏi nhận hỗ trợ 1 đồng nghiệp cùng tiến bộ, mỗi giáo viên tự nguyện dạy ít nhất 2 tiết/tuần để hỗ trợ học sinh chậm tiến hoàn thành nội dung các bài học.
9. Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong CBGV, HS nhất là Luật ATGT, phòng chống các tệ nạn xã hội, xâm hại thân thể, đuối nước, cháy nổ, cháy rừng, bão lụt, ô nhiễm môi trường.
III. Tổ chức thực hiện:
- BGH - Công đoàn các đoàn thể phát huy sức mạnh tổng hợp để đưa các hoạt động của nhà trường đi vào nề nếp có chất lượng.
          - Công đoàn, đoàn thanh niên, đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh phối hợp  chặt chẽ với chuyên môn nhà trường để đưa các hoạt động của nhà trường đi vào nề nếp, chỉ đạo điều hành có hiệu quả.
- Chi bộ, nhà trường tạo điều kiện cho cán bộ, Đảng viên và quần chúng được học tập tu dưỡng phấn đấu để trở thành Đảng viên.
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ giáo viên, Đảng viên đảm nhận các mũi, các mặt công tác kiêm nhiệm .
          Phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại yếu kém, Trường Tiểu học Nga Lộc  mong được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD - ĐT Can lộc, sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, các cấp các ngành của địa phương,  sự phối hợp của hội cha mẹ học sinh xã Thường Nga với sự nỗ lực phấn đấu của CBGV với tinh thần quyết tâm cao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-  2017
          ( Phần định mức giao khoán cụ thể có phụ lục kèm theo - Được thảo luận trong đại hội công đoàn ). Trên đây là toàn bộ đánh giá tổng kết năm học 2015-2016 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2016-2017.
 
Nơi nhận:                                                                                           HIỆU TRƯỞNG
- LĐ, Phòng GD-ĐT Can Lộc;
- TTCM;CĐ, Đoàn, Đội;
- Lưu: VT.       
                                                                                
                                                                                           Đặng Văn Anh                                                   
 
 
NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM HÀNG THÁNG
Năm học 2016-2017
 
Thời gian Công việc trọng tâm
Tháng 8/2016 - Tập trung CBGV, NV; lao động vệ sinh trường lớp; tôn tạo cảnh quan;  chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.
- Tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng CBQL, GV; tham gia tập huấn cốt cán tại Sở; tổ chức tập huấn cho CBQL, GV lớp 3, 4, 5 các trường thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam năm học 2016-2017;
- Tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017;
- Tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ cấp học năm học 2016-2017;
- Tuyển sinh học sinh lớp 1.
- Xét lên lớp, hoàn thành CTTH lần 2 cho đối tượng học sinh phải ôn tập, kiểm tra lại trong hè.
- Học sinh tựu trường ngày 25/8, triển khai tuần sinh hoạt tập thể đầu năm, chuẩn bị khai giảng năm học mới; tổ chức Tuần 0 cho học sinh lớp 1.
- Chỉ đạo các trường tổ chức Hội nghị CBGV (Theo lịch của Phòng).
-Tổ chức khảo sát năng lực lần 2 cho số GV chưa đạt lần 1.
Tháng 9/2016
 
- Tổ chức khai giảng năm học mới ngày 05/9; Thực hiện chương trình tuần 0 (đối với lớp 1), tuần 1(đối với lớp 2, 3, 4, 5); Triển khai dạy học 2 buổi/ngày;
- Triển khai thực hiện tháng An toàn giao thông, tháng Khuyến học;
- Tổ chức Hội nghị tiểu ban nghiệp vụ, cụm chuyên môn liên trường; Các cụm chuyên môn liên trường xây dựng kế hoạch.
- Kiểm tra, tư vấn hỗ trợ kĩ thuật các trường thực hiện CGD Tiếng Việt 1, Mô hình trường học mới, dạy hoc Mĩ thuật theo phương pháp mới.
- Chuyên đề tổ chức hoạt động giáo dục; vận dụng PPDH mô hình trường học mới vào SGK hiện hành; nâng cao năng lực quản lí trường học; thực hành tiết dạy theo mô hình THM cho GV lớp 5.
- Các trường khảo sát, phân loại đối tượng học sinh.
- Điều tra phổ cập.
- Báo cáo thống kê đầu năm học trên phần mềm.
- Kiểm tra việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ đầu năm học của các trường.
- Kiểm tra kỉ thuật phổ cập GDTH ĐĐT các xã, thị trấn.
- Các trường nộp đăng kí thi đua; đăng kí đề tài NCKH, SKKN, sản phẩm ứng dụng KHCN.
  Tháng 10/2016
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10;
- Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn các trường;
- Tổ chức các chuyên đề, dạy thể nghiệm: Điều chỉnh tài liệu HDH mô hình THM, tăng cường kĩ năng nghe-nói Tiếng Anh cho học sinh,  dạy học Mĩ thuật theo PP mới theo cụm chuyên môn liên trường.
 
Tháng 11/2016
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn các trường;
- Giao lưu “Tiếng hát dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh” học sinh theo cụm chuyên môn liên trường.
- Tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng kiến thức Toán, Tiếng Việt cho giáo viên văn hóa; Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục cho giáo viên đặc thù theo cụm chuyên môn liên trường.
 
Tháng 12/2016
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, ngày Quốc phòng toàn dân 22/12.
- Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn các trường;
 - Tổ chức các chuyên đề, dạy thể nghiệm: Vận dụng PPDH mô hình THM vào SGK hiện hành; dạy Tin học, Thể dục theo cụm chuyên môn liên trường.
- Đánh giá đề tài NCKH, SKKN, sản phẩm ứng dụng KHCN cấp trường.
Tháng 01, 2/2017
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2.
- Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn các trường.
- Sơ kết học kì 1, triển khai nhiệm vụ học kì 2.
- Tổ chức thi đấu bóng đá, bóng bàn cấp trường.
- Tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng kiến thức Toán, Tiếng Việt cho giáo viên văn hóa; Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục cho giáo viên đặc thù theo cụm chuyên môn liên trường.
- Kiểm tra kĩ thuật các trường đăng kí xây dựng trường chuẩn QG.
Tháng 3/2017
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam 26/3.
Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn các trường;
- Tổ chức thi đấu bóng đá, bóng bàn cấp huyện;
- Tổ chức các chuyên đề, dạy thể nghiệm: Phương pháp “Bàn tay nặn bột”, Âm nhạc theo cụm chuyên môn liên trường.
- Kiểm tra các trường tiêu chí xây dựng trường chuẩn QG.
Tháng 4/2017
 
- Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn các trường;
- Kiểm tra đánh giá phong trào trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn; kiểm tra thư viện đăng kí xây dựng thư viện đạt chuẩn, tiên tiến, xuất sắc.
- Thẩm định, đánh giá SKKN cấp huyện.
- Tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng kiến thức Toán, Tiếng Việt cho giáo viên văn hóa; Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục cho giáo viên đặc thù theo cụm chuyên môn liên trường.
- Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” học sinh lớp 4,5 theo cụm chuyên môn liên trường.
Tháng 5/2017
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh 15/5; chào mừng kỉ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5.
Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra chất lượng cuối năm; tổ chức bàn giao chất lượng học sinh; tổ chức Lễ ra trường cho HS lớp 5; bàn giao HS về sinh hoạt hè tại địa phương.
- Huyện kiểm tra  xây dựng trường chuẩn quốc gia;
- Xét hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5;
- Tổ chức tổng kết năm học;
- Xây dựng kế hoạch CSVC nhà trường năm học 2017 – 2018.
 
Phân công nhiệm vụ năm học 2016-2017
 
1. Hiệu trưởng:
Quản lý điều hành mọi hoạt động của cơ quan theo chế độ thủ trưởng, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên về toàn bộ các hoạt động của cơ quan về thi hành nhiệm vụ, công vụ của cán bộ giáo viên, công nhân viên
- Phụ trách chung, toàn diện, tất cả các mặt và chỉ đạo chuyên sâu các lĩnh vực.
- Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường; lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học, giáo dục; báo cáo đánh giá  kết quả thực hiện trước Hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền.
- Quản lý hành chính; quản lí và sử dụng có hiệu quả các nguồn tài chính, tài sản của nhà trường.
- Tổ chức thực hiện kế hoạch các cuộc vận động, phong trào thi đua khác. Quản lí học sinh và các hoạt động khác.
- Chỉ đạo công tác bồi dưỡng hoạc sinh giỏi, bồi dưỡng đội ngũ công tác nghiên cứu khoa học.
- Trực chính buổi sáng song phải có mặt tại trường trong ngày cả tuần
- Dạy thay, bồi dưỡng HSG, hoặc phụ đạo HSY mổi tuần 2 tiết theo quy định.
- Thực hiên nghiêm túc công tác cán bộ quản lý công chức.
2.     Phó hiệu trưởng:
Giúp việc cho hiệu trưởng và phụ trách các vấn đề sau:
- Chỉ đạo thực hiện toàn bộ qui chế và các hoạt đông chuyên môn, theo dõi việc thực hiện nội qui và trực tiếp theo dõi và chỉ đạo chấm điểm thi đua hằng ngày của giáo viên được phân công.
- Chỉ đạo thực hiện đề án Nước sạch – Vệ sinh – Môi trường, công tác y tế trường học, thư viện, thiết bị.
- Chỉ đạo theo dõi chất lượng các môn năng khiếu, phong trào Đội – sao
- Chỉ đạo thực hiện công tác phổ  cập.
- Trực tiếp chỉ  đạo CNGD lớp 1; PP bàn tay nặn bột.
- Chỉ đạo công tác bán trú; tổ chức, sắp xếp TKB dạy học 9 buổi / tuần ( 32 tiết/tuần) đối với các khối lớp.
- Cùng với bộ phận tài vụ phu trách công tác tiếp khách, đối ngoại của nhà trường theo qui định của nhà nước
- Chỉ đạo và theo dõi công tác sử dụng, làm đồ dùng dạy học và công tác CSVC
          -Trực chính buổi chiều song có mặt cả ngày trong tuần ( trừ các công việc điều động khác)
         -  Dạy thay, bồi dưỡng HSG hoặc mổi tuần 4 tiết theo qui định.
+  Phó hiệu trưởng chỉ đạo tổ 4&5: đ/c Nguyễn Công An.
+ Phó hiệu trưởng chỉ đạo tổ 1,2,3 và trực tiếp chỉ đạo công tác bán trú cho học sinh lớp 1: đ/c Trần Thị Quế Thu.
3.     Giáo viên:
a)     Giáo viên chủ nhiệm: Chủ nhiệm các lớp được phân công .
- Thực hiên nghiêm túc chương trình, qui chế chuyên môn. Giảng dạy, giáo dục đảm bảo chất lượng theo chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giảng dạy và giáo dục.
- Có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản CSVC được bàn giao của lớp và thực hiện tốt công tác vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
- Chấp hành tốt nội qui của nhà trường.
- Đảm bảo số tiết giảng dạy 20 tiết/ tuần (không kể tiết chào cờ, tiết sinh hoạt lớp và tiết hoạt động tập thể).
b)    Giáo viên đặc thù
- Thực hiên nghiêm túc chương trình, qui chế chuyên môn theo thời khóa biểu
- Thực hiện tốt mọi yêu cầu nhà trường đề ra, tham gia sinh hoạt cùng với tổ được phân công, tham gia tổ công tác thiết bị, thư viện.
- Thực hiện giảng dạy 23 tiết/ tuần.
4.      Các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn :
- Xây dựng quy chế hoạt động của tổ, hồ sơ tổ theo quy định mới. Xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ theo tuần, tháng, năm học.
- Lãnh đạo, quản lí các hoạt động chuyên môn và phong trào khác của Tổ theo điều lệ trường tiểu học, qui chế CM và qui định của nhà trường.
- Lập các báo cáo biểu mẫu kịp thời
- Tổ chức đánh giá các thành viên trong tổ theo chuẩn nghề nghiệp GVTH và đánh giá công chức, đánh giá thi đua  hàng  tháng, kỳ, năm học.
5.     BCH Công Đoàn :
- Tổ chức thực hiện các hoạt động công đoàn, chi đoàn  theo điều lệ, hướng dẫn, qui định của công đoàn, chi đoàn cấp trên và theo Nghị quyết của chi bộ
- Chủ tịch công đoàn phụ trách các cuộc vận động và các phong trào.
- Phụ trách mảng đời sống, tâm tư nguyện vọng của chị em, bồn hoa cây cảnh trong nhà trường.
6.     Tổng phụ trách Đội :
- Có trách nhiệm tổ chức, quản lí các hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Sao Nhi đồng ở nhà trường và tổ chức, quản lí các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- Xậy dựng, tổ chức thực hiện, theo dõi đánh giá toàn bộ kế hoạch Đội – Sao nhi đồng theo kế hoạch tuần, tháng, kỳ, năm học.
- Cùng với đồng chí chủ tịch công đoàn tổ chức tốt công tác theo dõi, đánh giá thi đua. Tổ chức đội cờ đỏ của đội theo dõi các mặt tiêu chí thi đua mà đội đã qui định
- Theo dõi đánh giá công tác hướng dẫn sinh hoạt đội của trường.
- Xếp loại các lớp vào cuối tháng để lấy điểm thi đua.
- Tổ chức dạy các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp.
      Có bảng phân cộng cụ thể từng CBGV- CNV nhà trường sau:
 
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ  NĂM HỌC 2016 -  2017
TT Họ và tên Trình độ Giảng dạy lớp Công việc kiêm nhiệm
  Đặng Văn Anh Đại học Hiệu trưởng - Quản lý điều hành mọi hoạt động của cơ quan theo chế độ thủ trưởng, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên về toàn bộ các hoạt động của cơ quan về thi hành nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, giáo viên, công nhân viên.
- Chỉ đạo chung, công tác tài chính, chỉ đạo xây dựng cơ sở vật chất.
- Giảng dạy 2 tiết.
  Trần Thị Quế Thu Đại học Phó HT - Chỉ đạo tổ 1, 2 + 3; Công tác phổ cập, bán trú, kiểm định chất lượng.
- Chỉ đạo thực hiện toàn bộ quy chế và các hoạt động chuyên môn.
  Nguyễn Công An Đại học Phó HT - Chỉ đạo tổ 4 + 5; Chỉ đạo thư viện, CNTT, SMAT…
- Chỉ đạo công tác y tế, thư viện, thiết bị trường học.
  Nguyễn Thị Mai Đại học 1A - Tổ trưởng tổ 1, trực bán trú học sinh lớp 1.
  Võ Thị Hồng Cao đẳng 1B - Trực bán trú học sinh lớp 1, kèm cặp, phụ đạo học sinh yếu
  Nguyễn Thị Thúy Đại học 1C - Trực bán trú học sinh lớp 1, kèm cặp, phụ đạo học sinh yếu
  Đồng Thị Trúc ĐH 2A - Tổ phó chuyên môn, phụ trách TTT1; thư ký hội đồng.
  Lê Thị Huyền Diệu Trung cấp Dạy buổi 2. - Kèm cặp, phụ đạo học sinh yếu khối 2.
- Giảng dạy các môn ít tiết.
  Lê Thị Lập Thu Trung cấp 2 B - Kèm cặp, phụ đạo học sinh yếu khối 2.
  Trần Thanh  Hương Đại học 2C - Bồi dưỡng học sinh giỏi khối 2.
  Phan Thị Huyền Sen 3A - Tổ trưởng, bồi dưỡng học sinh giỏi khối 3.
  Trần Thị Loan Đại học 3B - Kèm cặp, phụ đạo học sinh yếu khối 3.
  Phan Thị Thanh Huyền Cao đẳng 4A - Tổ trưởng tổ 4 +5, bồi dưỡng học sinh giỏi khối 4; trưởng ban TTrND
  Nguyễn Thị Vân Anh Đại học 4B - Kèm cặp, phụ đạo học sinh yếu khối 4.
  Nguyễn Trọng Thống Đại học 4C - Kèm cặp, phụ đạo học sinh yếu khối 4. Bí thư chi đoàn, trang trí.
  Đinh Thị Hương Đại học 5A - Tổ phó tổ 4 +5, bồi dưỡng học sinh giỏi khối 5; chủ tịch công đoàn.
  Trần Thị Mậu Đại học 5B - Kèm cặp, phụ đạo học sinh yếu khối 5; Thư ký Hội đồng.
  Lê Thị Thanh Châm Đại học TPT Đội - Làm công tác Đội, giảng dạy 8 tiết thể dục.
  Phan Thị Thu Hiền Đại học Âm nhạc Giảng dạy âm nhạc, kiêm y tếhọc đường.
  Phan Thị Ngà Đại học Mỹ thuật Giảng dạy mỹ thuật, kiêm công tác vệ sinh.
  Hoàng Thị Phương Lan Đại học Anh văn Giảng dạy anh văn, kiêm thư viện trường học.
  Nguyễn Thị Nguyệt Trung cấp Xà cua Giảng dạy Thể dục, dạy thay.
 
                                                                        T/M BGH NHÀ TRƯỜNG
                                                                                               HIỆU TRƯỞNG
 
 
                                                                                  Đặng Văn Anh
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: năm học

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 53

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1021

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 107598